IELTS Academic & General Training

IELTS viết tắt của International English Language Testing System tức là hệ thống kiểm tra năng lực về tiếng Anh quốc tế. Nói một cách khác dễ hiểu hơn thì IELTS là một hệ thống bài kiểm tra được thiết kế với mục đích cho người học để trang bị đủ kiến thức cho việc đi du học, định cư hoặc làm những công việc mang tính học thuật ở bên quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính.
Thông thường bài thi IELTS được chia làm 4 kỹ năng chính: Nghe, Nói, Đọc, và Viết như hầu hết người đọc đã biết. Nhưng IELTS được chia ra làm hai dạng chính: Academic và General Training (gọi tắt là General).

IELTS Academic là gì?

IELTS General Training là gì?

IELTS Academic (IELTS Học Thuật) là bài thi kiểm tra trình độ tiếng Anh Quốc tế dành cho tất cả đối tượng trên thế giới. Bài thi này chủ yếu đánh giá trình độ tiếng Anh ở mặt học thuật, cách sử dụng và hiểu về ngôn ngữ, cách viết chuẩn mực nhằm hướng tới mục đích phục vụ cho việc học tập và làm việc tại môi trường sử dụng tiếng Anh. IELTS General Training (IELTS Tổng Quát) là bài thi dành riêng cho kiểm tra trình độ tiếng Anh đáp ứng điều kiện sinh sống, giao tiếp và làm việc quốc tế cho đối tượng học nghề, xin việc, nhập cư và định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh.
IELTS AcademicIELTS General cái nào khó hơn?

Trước hết, người đọc cần phân biệt rõ đối tượng phù hợp cho bài thi IELTS Academic và IELTS General. Bài thi IELTS Academic được thiết kế dành cho những thí sinh có nhu cầu theo học tại bậc đại học, cao học hoặc những người học những khóa học chuyên ngành cần sử dụng tiếng Anh.

Mặt khác, IELTS General phù hợp với những thí sinh có nhu cầu định cư tại quốc gia có sử dụng tiếng Anh hoặc những người muốn tham gia khóa đào tạo ở dưới cấp độ cử nhân.

Thay vì tập trung vào tiếng Anh học thuật như IELTS Academic, bài thi IELTS General sẽ chỉ kiểm tra tiếng Anh phù hợp để áp dụng trong các tình huống thực tế đời thường.

Vì vậy, có thể nói mỗi dạng bài thi đều sẽ mang những đặc điểm riêng với độ khó không chênh lệch nhiều so với nhau.

Nếu đang có ý định du học, bạn nên đăng ký thi IELTS Academic, còn nếu muốn di cư ra nước ngoài sinh sống hoặc xin visa làm việc, IELTS General là bài thi phù hợp. Vì thế, bạn không thể xin thị thực du học với IELTS General, và IELTS Academic không phải là lựa chọn phù hợp để làm việc ở nước ngoài. Có một ngoại lệ là một số chuyên gia y tế như bác sĩ hoặc y tá cần phải thi IELTS Academic để làm việc.